10 lý do để có một lễ cưới không công nghệ


Trong khi một số chú rể thích mang công nghệ vào tiệc cưới của mình, một số lại muốn những vị khách của mình hãy từ bỏ điện thoại, IPads, và máy quay kĩ thuật số khi tham gia lễ thành hôn. Một đám cưới không công nghệ nghĩa là khách mời không dùng các thiết bị tự động trong suốt buổi lễ hay toàn bộ bữa tiệc, bao gồm cả việc tải ảnh lên mạng sau khi buổi lễ kết thúc. Dù cho bạn có thích ý tưởng này hay không, hay cần thêm những lời khuyên nữa, chúng tôi có 10 lý do để bạn có thể quay về với phong cách cổ xưa!


1. Tạo ấn tượng với các nhiếp ảnh gia

Tìm kiếm từ khóa cho lễ cưới không công nghệ và bạn sẽ đọc được hàng ngàn câu chuyện chia sẽ từ những nhiếp ảnh gia khi họ thấy những vị khách làm gián đoạn công việc của họ chỉ để thỏa mãn thú vui chụp ảnh cá nhân. Ánh đèn flash của máy ảnh kĩ thuật số và điện thoại có thể phá hỏng cả một bức ảnh chuyên nghiệp. Hầu hết tất cả các nhiếp ảnh gia sẽ làm rất tốt công việc của mình nếu không bị ai quấy rầy.


2. Khách của bạn sẽ hoàn toàn hòa nhập

Bạn có thực sự muốn khách của mình chi chăm chăm trên điện thoại trong suốt bữa ăn tối hay chỉ đứng chụp hình tại khu vực đón khách, Không có công nghệ nghĩa là mọi người sẽ chú ý vào những gì đang diễn ra xung quanh. Dù sao đi nữa, bạn đã lên kế hoạch cho một ngày trọng đại cho tất cả mọi người, trải nghiệm mọi thứ thông qua màn hình một chiếc điện thoại chắc chắc không thể sánh bằng khi hòa nhập hoàn toàn vào không khí của bữa tiệc.

3. Mọi người sẽ nói nhiều hơn

Không có điện thoại nghĩa là mọi người có thể đối thoại với nhau thay vì nhìn chằm chằm vào cái màn hình. Hãy bảo đảm với khách của bạn rằng nhiếp ảnh gia của bạn sẽ chụp tất cả mọi người, cho nên họ không cần lo về những tấm ảnh của riêng mình hay gián đoạn cuộc nói chuyện chỉ vì một pô ảnh tự sướng nào đó.


4. Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc

Cả cô dâu và chú rễ cũng là thành viên của lễ cưới không công nghệ. Thư giãn và hòa mình vào từng giây phút linh thiêng thay vì chi biết tự sướng và tweet cứ mỗi vài phút về lễ cưới. Thậm chí nếu bạn tham gia một lễ cưới bình thường, đưa điện thoại của bạn cho người khách để tận hưởng mọi thứ một cách tốt nhất, hay thậm chí là để luôn điện thoại ở nhà.

5, Bạn sẽ có tấm hình mà bạn muốn

Điều này nghe có lạ, nhưng một lễ cưới không công nghệ cao nghĩa là những tấm ảnh của bạn trong lễ cưới sẽ được trao chuốt kĩ lưỡng bởi các nhiếp ảnh gia thay vì những tấm ảnh bình thường của một chiếc điện thoại. Bạn thậm chí dễ dàng thuyết phục mọi người bằng cách bảo đảm với khách mời họ sẽ dễ dàng truy cập album ảnh và không  phải lo về họ có những tấm ảnh cho riêng mình hay không.

6. Bạn sẽ giảm thiểu nhiều tiếng ồn và sự mất tập trung

Không ai muốn tiếng chuông điện thoại hay tin nhắn chen ngang giây phút linh thiêng của buổi lễ. Cùng lúc 50 cú chạm vào nút camera và ánh đèn flash phát sáng cùng lúc sẽ làm phiền rất nhiều vị khách xung quanh.

7. Bạn sẽ khó đánh mất những giây phút đẹp nhất

Khi mọi người tập trung hết vào điện thoại, họ sẽ lơ là những gì đang diễn ra xung quanh. Bạn không muốn mất đi giây phút cặp đôi cùng nhau cắt bánh, cùng nhảy điệu nhảy đầu tiên hay cả hội trường cùng chúc phúc cho cặp đôi khi bạn đang mãi mê kiểm tra email. Dù gì đi nữa, hãy để lễ thành hôn là giây phút đang trân trọng nhất trong ngày hôm đó.

8. Riêng tư hơn

Một số người thích đăng tải từng giây phút về cuộc sống của họ lên mạng, trong khi một số thích sự riêng tư hơn khi chia sẻ về điều này. Nếu bạn thuộc nhóm phía sau, hãy khéo léo nhắc nhở các vị khách của bạn không đăng ảnh chụp lên mạng và giữ riêng cho bản thân thôi.


9. Tránh những phiền phức của mạng xã hội

Để những người khác đăng ảnh cưới của bạn dễ dàng dẫn tới nhiều rắc rối không đáng có. Ví dụ, sẽ có những tấm ảnh bạn không thích, những tấm ảnh khá ồn ào hay một vài người không được mời sẽ bắt đầu thấy và bàn tán về lễ cưới của bạn.

10. Tiết kiệm thời gian

Khi khách mời tự chụp hình thay vì để các thợ chụp ảnh làm công việc của họ, việc chụp hình sẽ lâu hơn rất nhiều. Không công nghệ cao, thợ chụp ảnh của bạn sẽ không phải chờ người khác tạo dáng và chụp chỉ riêng cho họ mà thôi.

admin: