Tất tần tật kinh nghiệm đặt nhà hàng tiệc cưới cho cô dâu và chú rể

Cưới hỏi là một sự kiện quan trọng trong đời người. Đối với tiệc cưới, việc đặt tiệc là một trong những khâu khó khăn và quan trọng nhất. Để giúp các cặp đôi trẻ lựa chọn đúng đắn, nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside Palace sẽ gợi ý những bí quyết nhỏ như sau:

1. Địa điểm tổ chức sự kiện tiệc cưới

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới, bạn cần quan tâm tới hai tiêu chí này:

  • Khoảng cách không nằm quá xa so với hai bên gia đình.
  • Địa điểm nhà hàng tiệc cưới có vị trí thuận tiện, dễ tìm.

Để có thể tham khảo cách chọn địa điểm tổ chức đám cưới, bạn có thể đọc thêm ở đây.

2. Sảnh tiệc và không gian xung quanh

Trước tiên, địa điểm bạn chọn đặt tiệc cưới phải là nơi có sức chứa thoải mái, không gian đủ rộng rãi để bày trí bàn tiệc và có lối đi thoải mái để tạo cảm giác vui cho khách mời khi vừa bước chân vào.

3. Thực đơn tiệc cưới

Lựa chọn thực đơn tiệc cưới, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Chi phí trung bình một bàn tiệc (món ăn, đồ uống, khăn lạnh, phục vụ)
  • Sự đa dạng của các món ăn (phù hợp với đại đa số khách mời)
  • Mỗi bàn tiệc tối thiểu có thể chứa tối đa bao nhiêu ghế người lớn và ghế trẻ em.
  • Nên có từ 2 – 5 bàn tiệc dự phòn, tùy theo quy mô tiệc cưới.
  • Dùng thử món trước khi đưa vào thực đơn chính thức.

>>> Xem thêm: Món ăn hấp dẫn nên lựa chọn trong ngày cưới

4. Cung cách phục vụ của nhân viên

Yếu tố nhân viên cũng ảnh hưởng tới chất lượng bữa tiệc. Việc nhà hàng tiết kiệm nhân viên phục vụ sẽ tạo ra chuyện lên món chậm, khiến cho khách mời chờ đợi lâu, có cảm giác nóng lòng. Do đó, bạn hãy hỏi rõ nhà hàng cử bao nhiêu bạn phục vụ khi bạn đưa ra con số bàn tiệc cụ thể. Việc rõ ràng ngày từ đầu cũng sẽ giúp bạn hạn chế phát sinh những khoản ngoài ý muốn.

Ngoài ra, bạn cũng nên đến tận nơi để xem xét cung cách phục vụ của nhà hàng, nên đánh giá thái độ và cung cách phục vụ thông qua cách đón tiếp, ứng xử của nhân viên tại nhà hàng. Bạn không nên quá tin tưởng vào những lời bình luận, đánh giá trên mạng.

5. Phong cách trang trí tiệc cưới

Trang trí tiệc cưới là một phần góp phần làm nên bữa tiệc lộng lẫy, lung linh và sang trọng hơn. Bạn nên trao đổi với bộ phần nhà hàng, xem sẽ thiết kế và tổ chức đám cưới theo kiểu nào. Thỏa thuận rõ ràng chi phí, nếu bạn thuê dịch vụ trang trí bên ngoài thì sao? Hoặc có thể hoán đổi các dịch vụ khác với dịch vụ trang trí không.

Nếu nhà hàng có dịch vụ trọn gói, các bạn hãy trải nghiệm bằng cách đi xem các dịch vụ cung cấp đó, từ bàn trang trí, cách bày trí bàn lễ tân, đến cổng đón khách, thùng đựng tiền, sổ ký tên,…. xem xét có đúng với sở thích của mình không. Nếu không, hãy đề nghị điều chỉnh lại theo yêu cầu của mình.

6. Trang thiết bị của nhà hàng

Hệ thống âm thanh ánh sáng là một trong các yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của bữa tiệc. Do đó, trong quá trình xem xét địa điểm, sảnh tiệc, hãy đề nghị kiểm tra để bạn có thể biết được chất lượng các thiết bị của nhà hàng như thế nào, trước khi quyết định đặt cọc chỗ.

Bên cạnh đó, đừng quên hỏi nhà hàng có máy phát điện không, để phòng cho trường hợp bị cúp điện đột ngột, làm gián đoạn bữa tiệc.

7. Nghi thức lễ cưới của nhà hàng

Hãy thống nhất kịch bản tổ chức lễ cưới với nhà hàng, từ clip trình chiếu trên sân khấu, nhóm nhạc tham gia sẽ là band nhạc nào, MC dẫn theo giọng Nam hay giọng Bắc, đám cưới của bạn có sự tham gia của ca sĩ nào không. Việc thỏa thuận với nhà hàng sẽ cho bạn góc nhìn chung về đám cưới của mình, đồng thời nắm rõ các khoản phát sinh chi phí.

8. Điều khoản thanh toán

Hãy lưu ý đến các điều khoản về các hạng mục trong đám cưới, mốc thời gian thanh toán. Những yêu cầu điều chỉnh của bạn đã bổ sung vào bản hợp đồng chưa.

Thêm một lưu ý, đó là chủ nhân ký hợp đồng của bạn là chủ nhà hàng tiệc cưới đó, chứ không phải là nhân viên kinh doanh. Bởi người chịu trách nhiệm chính mới là người thực sự quan trọng và đáng quan tâm nếu có tranh chấp xảy ra.

9. Chi phí phát sinh

Những chi phí phát sinh thường những cặp đôi trẻ không mấy khi để ý do chưa có kinh nghiệm như tổ chức vượt quá giờ quy định, bài giữ xe có tính thêm phí, màn hình LED được tính riêng chứ không phải trọn gói  trong dàn âm thanh và ánh sáng.

10. Chương trình ưu đãi

Nếu đặt nhiều bàn tiệc, khoảng 20 trở lên, bạn hãy hỏi thăm hiện nhà hàng đang có những ưu đãi nào. Bạn có được tặng kèm gì khi đặt tiệc với số lượng lớn không. Bên cạnh đó, nhà hàng có những voucher nào ưu đãi cho các cặp đôi đặt tiệc sớm. Những thỏa thuận từ chương trình ưu đãi cũng nên rõ ràng trong bản hợp đồng để bạn có thể yên tâm và đảm bảo nhà hàng thực hiện đúng như đã hứa.

Với tất cả những kinh nghiệm mà nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside Palace chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ mang lại những kinh nghiệm bổ ích cho các cặp đôi chuẩn bị tổ chức đám cưới. Chúc các bạn thành công!

admin: