Cưới

Chọn thực đơn tiệc cưới theo ẩm thực chay

Một đám cưới được tổ chức đơn giản với thực đơn tiệc cưới. Liệu các bạn đã nghĩ đến chưa? Nếu bạn bất ngờ, ngạc nhiên với ý tưởng này, vậy hãy cùng tham khảo những chia sẻ đến từ nhà hàng tiệc cưới TPHCM Riverside Palace nhé!

Những món ăn chay chủ yếu được chế biến từ rau, củ, quả. Nguồn thực phẩm đến từ thực vật nên chứa ít dầu mỡ. Cũng vì lí do này mà hương vị của ẩm thực chay cũng mang đến sự thanh mát, nhẹ nhàng cho người dùng. Không như mọi người thường nghĩ món chay tại các nhà hàng tiệc cưới cũng được kết hợp hài hòa, đầy đủ các vị mặn, ngọt, cay, chua phong phú, đa dạng sắc màu. Hãy cùng xem thêm những lý do dưới đây để quyết định lựa chọn ẩm thực chay cho đám cưới của mình không nhé!

Thực đơn tiệc cưới chay mang lại lợi ích gì?

Chọn thực đơn tiệc chay giúp bạn tiết kiệm chi phí

So với những nguyên liệu hải sản, thịt bò nhập khẩu, cá biển thì việc lựa chọn ẩm thực chay đưa vào tiệc cưới sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Theo ước tính của nhà hàng tiệc cưới TPHCM Riverside Palace, trung bình một bàn tiệc cưới chay thường có giá thấp hơn nhiều so với bàn tiệc cưới mặn. Cho dù, thực đơn tiệc cưới của cả hai bên vẫn bao gồm đầy đủ các nhóm từ món khai vị, món chính và món tráng miệng. 

lựa chọn thực đơn tiệc cưới chay

Với tình hình dịch Covid – 19 tái phát mạnh mẽ, chắc hẳn đã khiến không ít các cặp đôi gặp khó khăn trong nguồn tài chính. Vậy nên, nếu muốn tiết  kiệm chi phí cho đám cưới, bạn có thể ưu tiên lựa chọn thực đơn tiệc cưới chay. 

Các món ăn chay luôn có lợi về mặt sức khỏe

Được chế biến từ rau xanh, củ quả nên các món ăn luôn có hàm lượng vitamin lớn, giàu chất xơ và chất khoáng dồi dào, phong phú. Chính vì lý do này mà chúng sẽ giúp thanh lọc cơ thể cho mọi người trở nên nhẹ nhàng, dễ hấp thu khi thưởng thức món ăn.

Ý nghĩa nhân văn khi lựa chọn thực đơn tiệc cưới

Nếu suy nghĩ theo quan điểm Phật giáo, việc ăn chay sẽ giúp chúng ta không sát sinh. Không ăn thịt động vật cũng là một kiểu tích phước lành, không chỉ đem lại cho các khách mời cảm giác tươi vui, hoan hỷ mà chúng còn đem đến điềm lành cho cuộc sống hôn nhân viên mãn về sau của hai bạn. Những lời chúc tốt đẹp, an lành cho cô dâu và chú rể. 

Xây dựng thực đơn tiệc cưới chay chuẩn chỉnh

Lựa chọn các món ăn đưa vào thực đơn tiệc cưới luôn phải đảm bảo 3 phần. Nhóm khai vị, món chính và món tráng miệng. 

Món khai vị

Món ăn phù hợp nhất lúc này bạn nên lựa chọn đưa vào nhóm khai vị, đó là gỏi, soup và salad. Thông thường, tiệc cưới thường có từ 2 – 3 món khai vị đối với tiệc set menu. Trông trường hợp bạn chọn tổ chức tiệc buffet thì số lượng có thể tăng lên để mở rộng khả năng chọn lọc cho thực khách. 

thực đơn tiệc cưới độc đáo

Ngoài các món chay được chế biến theo kiểu truyền thống, bạn có thể lựa chọn cách chế biến theo kiểu nước ngoài với những món ăn nổi tiếng trên nền ẩm thực chay. Việc làm này sẽ tạo cho mọi người cảm thấy hào hứng và thú vị. 

Món khai vị cho chức năng mở đầu buổi tiệc, đặc điểm của món ăn có khả năng gia tăng vị giác của mọi người, tạo đà để mọi người mong muốn thưởng thức những món ăn tiếp theo. 

Các món chính

Nhóm món chính trong thực đơn tiệc cưới  được chế biến đa dạng và phong phú với nhiều loại khác nhau như món hấp, món xào, món lẩu, món chiên, món xào,…

Tuy nhiên, một lưu ý bạn nên biết khi lựa chọn món chính đưa vào thực đơn tiệc cưới đó là gia tăng số lượng món. Bởi vì, với những món ăn mặn thường tạo cảm giác no nhanh cho người dùng, song với các món chay bạn nên tăng số lượng món ăn để mọi người có thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng cho một bữa ăn. 

thực đơn tiệc cưới chay độc đáo

Bên cạnh đó, theo khuyến cáo thì những thực phẩm “chay giả mặn” sẽ chứa nhiều chất phụ gia. Do đó, cách tốt nhất là lựa chọn những món ăn “thuần chay”, chủ yếu từ rau củ, đậu hũ, các loại đậu,…. để thiết kế nên món ăn riêng cho đám cưới của mình.  

Một số món chay chính hấp dẫn,  được nhiều cặp đôi chọn lựa các bạn có thể lựa chọn thêm như: cơm lá sen, lẩu nấm, lẩu thập cẩm rau củ, miến xào. Rau củ hầm theo phong cách Châu Âu, nem rán…

>>> Xem thêm: Thực đơn tiệc cưới hấp dẫn

Món tráng miệng 

Ấn tượng ban đầu và ấn tượng cuối cùng là thời điểm khiến mọi người dễ dàng ghi nhớ nhất. Do đó, món ăn tráng miệng cũng nên lựa chọn kỹ càng khi đưa vào thực đơn tiệc cưới. 

thực đơn tiệc cưới chay độc đáo

Bạn có thể lựa chọn thực phẩm trái cây làm món ăn tráng miệng. Lời khuyên dành cho bạn đó là lựa chọn hoa quả theo mùa để đảm bảo độ tươi ngon. Hoặc bạn có thể lựa chọn những loại chè hay bánh ngọt để tiếp đãi khách mời của mình.

Hy vọng với những chia sẻ trên của nhà hàng tiệc cưới TPHCM Riverside Palace các cặp đôi trẻ sẽ lựa chọn được cho mình thực đơn tiệc cưới theo ẩm thực chay phù hợp để chiêu đãi khách mời của mình. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Tiệc cưới tại nhà hàng tiệc cưới TPHCM Riverside Palace

Có thể bạn quan tâm:

>>>> Dịch vụ tiệc cưới uy tín tại TPHCM

>>>> Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện tiệc cưới thành công